TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
03:20
A. 
Hướng dẫn tạo Retarget Custom Audience
Khi 
bạn chạy ads bán áo thun thì sẽ có những trường hợp khách hàng bấm vào link áo 
của bạn, nhưng vì 1 lý do gì đó khiến họ chưa mua ngay, chẳng hạn như họ không 
mang theo thẻ VISA bên mình, họ còn hỏi ý kiến bạn bè, gia đình,…nhưng nói tóm 
lại những người nhấn vào link áo là NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẤT, họ thực sự 
quan tâm, có ý định mua áo thì mới click vào link áo của bạn để xem (Cũng có 1 
số người bán áo như bạn click vào link áo của bạn xem bạn đang bán áo như thế 
nào, bán được bao nhiêu áo, nhưng số lượng những người này không đáng 
kể).
RETARGET 
FACEBOOK ADS là kỹ năng mà bạn sẽ chạy quảng cáo lại đối với những người đã từng 
click vào link áo của bạn, ở tất cả các lĩnh vực, retarget marketing rất quan 
trọng, Teespring cũng không ngoại lệ. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 
tạo Retarget Custom Audience để chạy ads 
retarget.
Bước 
1: 
Vào Ads 
Manager => Tools=> Audience

 Bước 
2: 
Nhấn vào Create Audience => 
Chọn Custom Audience

 Bạn 
chọn Website 
Traffic:

 Sau 
đó bạn chọn như hình dưới đây:
1. Website 
Traffic: Chọn People who vitsit specific 
website (Những người ghé thăm trang web cụ thể của bạn, có 
nghĩa là những người đã nhấn vào link 
Teespring)
2. URL 
contains : Điền link Teespring của bạn 
vào
3. 
In the last X days : Khi một khách hàng bấm vào link Teespring 
bạn thì khách hàng đó sẽ được lưu vào tệp Audience đang tạo này, trong 
vòng X ngày nếu khách hàng đó không bấm vào 
link bạn lần nào nữa thì sẽ bị loại ra khỏi tệp này. Tối đa là 180 ngày, mình 
thường chọn 180 
ngày.
4. Audience 
Name : Đặt tên riêng biệt cho tệp Audience của bạn, để sau này 
còn phân biệt được tệp Audience đó của chiến dịch 
nào.
Xong 
xuôi nhấn Create 
Audience

 Bạn 
nhận được thông báo như sau là thành công:

Khi 
mới tạo thì ở côt Availability (tình trạng) của 
Audience của bạn sẽ có dấu đỏ (Audience too small) thì bạn không phải lo 
gì, đó không phải là lỗi gì cả mà là từ lúc Audience của bạn được tạo, phải có 
20 người click vào link của bạn thì tình trạng Audience của bạn mới chuyển sang 
mày xanh và có 
chữ Ready:

Bước 
3: 
Tick vào Audience mới tạo của bạn, 
chọn Actions => View 
Pixel:

Một 
bảng mã code sẽ hiện ra, bạn hãy copy dãy số tương tự như trong ảnh của mình 
(dãy số ở tài khoản Facebook bạn chứ ko phải dãy số của mình dưới đây nhé). Hãy 
lưu dãy số này 
lại.

Bước 
4: 
Tiếp theo bạn 
vào Teespring => Campaign, 
bạn sẽ thấy ở cuối mỗi chiến dịch Teespring của bạn có 1 nút hình bánh răng, bấm 
vào hình bánh răng tương ứng với chiến dịch bạn muốn tạo Retarget Custom 
Audience, đây chính là phần setting (cài 
đặt).
Sau 
khi vào phần cài đặt, bạn kéo xuống phần Tracking, ở 
dòng Facebook Website Custom Audience, bạn điền cái đoạn số 
mà vừa copy ở bước trên vào đây , sau đó đừng quên kéo xuống cuối trang nhấn 
SAVE là 
xong:

Như 
vậy với việc bạn làm theo hướng dẫn trên, bạn đã tạo thành công Retarget Custom 
Audience. Khi có ai đó đang bật Facebook và nhấn vào link áo của bạn thì họ sẽ 
tự động được lưu vào tệp này, công việc của bạn là chờ cho đến khi nào tệp này 
đủ lớn (mình thường chờ đến khi nào tệp này đạt 100) thì bạn có thể chạy 
Retarget, có nghĩa là tạo 1 quảng cáo khác chạy riêng với tệp 
này.
Chạy 
retarget thường thì sẽ chạy theo hình thức CTW, Conversion hoặc có thể chạy lại 
nguyên bài post cũ lúc chạy 
PPE.
Chúc 
các bạn thực hành thành 
công.
B. 
Hướng dẫn tạo Conversion 
Tracking
Đây 
cũng là một thủ thuật marketing áp dụng cho tất cả các trang web mua hàng, đăng 
ký,... Teespring cũng thế, bạn nên đặt Pixel Conversion 
Tracking để theo dõi xem những người mua hàng của bạn sẽ đến từ 
giới tính nào, độ tuổi nào, thiết bị nào,…..từ đó có thể tối ưu hóa quảng cáo 
mang lại lợi nhuận cao hơn 
nữa.
+ 
Ví dụ 1 quảng cáo mà có nhiều người mua ở độ tuổi 35-44 thì sẽ tạo riêng 1 quảng 
cáo cho độ tuổi này và target tương 
tự
Sau 
đây là các bước để tạo conversion tracking 
pixel cho 1 chiến 
dịch Teespring:
BƯỚC 
1: 
TẠO CONVERSION PIXEL TRÊN FACEBOOK ADS MANAGER
Vào Ads 
Manager => Tools =>  Conversion 
Pixels. Một số tài khoản Ads thì nó chi có mỗi 
từ Pixel không thôi thì nhấn vào 
đó

Sau 
đó nhấn vào Conversion Tracking Pixel 
(Old) <= Nếu tài khoản ads bạn nào đã được cập 
nhật Facebook Pixel thì có phần này, còn nếu 
chưa cập nhật thì ở phần này sẽ là Conversion Tracking 
Pixelluôn ko có chữ OLD. Với Facebook 
Pixel có thể tạo được luôn cả Retarget Tracking 
Pixel hay Conversion Pixel, tuy nhiên 1 số 
tài khoản của bạn chưa được cập nhật nên với phần Facebook 
Pixel sẽ có hướng dẫn 
riêng.
Như 
bạn thấy tài khoản ads của mình đã có Facebook 
Pixel và nó hiện 1 thông tin là conversion 
tracking pixel sẽ bị loại bỏ vào giữa năm 2016 và Facebook sẽ 
thay thế nó bằng Facebook 
Pixel.
Bạn 
nhấn vào Create Pixel

Với 
tracking conversion ở Teespring, phần Choose the type of action 
you want to measure bạn 
chọn checkouts. Pixel 
Name thì bạn điền tên riêng biệt để phân biệt với các Pixel 
khác. Sau khi điền xong nhấn Create 
Pixel:

Nó 
hiện thông báo tương tự như sau là thành công, bạn nhấn vào View 
Pixel 
Code:

Bạn 
sẽ thấy 1 đoạn mã code gọi là Pixel ID, hãy 
copy Pixel ID tương tự như trong ảnh của mình 
(Pixel ID ở tài khoản Facebook bạn chứ ko 
phải Pixel ID của mình dưới đây nhé). Hãy 
lưu Pixel ID này 
lại.

BƯỚC 
2: 
ADD PIXEL ID VÀO CHIẾN DỊCH TRÊN 
TEESPRING
Tiếp 
theo bạn 
vào Teespring => Campaign, 
bạn sẽ thấy ở cuối mỗi chiến dịch Teespring của bạn có 1 nút hình bánh răng, bấm 
vào hình bánh răng tương ứng với chiến dịch bạn muốn gắn Conversion Pixel , đây 
chính là phần setting (cài 
đặt).
Sau 
khi vào phần cài đặt, bạn kéo xuống phần Tracking, ở 
dòng Facebook Conversion Pixel, bạn 
điền Pixel ID vào đây , sau đó đừng quên kéo 
xuống cuối trang 
nhấn SAVE:

BƯỚC 
3: 
THÊM PIXEL KHI CHẠY FACEBOOK 
ADS
Khi 
tạo quảng cáo trên Facebook, bạn để ý sẽ có 1 chỗ chọn Pixel tương tự như hình 
dưới đây, bạn phải chọn pixel tương ứng với chiến dịch đang chạy thì pixel mới 
hoạt động. Lúc mới tạo thì nó sẽ có màu đỏ (chưa xác nhận). Nhưng bạn yên tâm 
nếu bạn làm đúng các bước trên rồi thì nó sẽ sớm chuyển sang màu 
xanh.

BONUS: HƯỚNG 
DẪN KIỂM TRA PIXEL ĐÃ HOẠT ĐỘNG HAY 
CHƯA
Nếu 
bạn chưa chắc chắn mình đã làm đúng thì hãy thực hiện bước sau đây để 
xem Conversion Pixel của bạn đã hoạt động hay 
chưa :
Hãy 
cài Plugin Pixel Helper trên trình 
duyệt Chrome theo đường dẫn sau 
:
https://chrome.google.com/webstore/detail/fb-pixel-helper/fdgfkebogiimcoedlicjlajpkdmockpc?hl=en&gl=US&authuser=1
Sau 
khi cài đặt xong bạn mở đường link áo của bạn trên chrome, sau đó nhấn vào biểu 
tượng của Pixel Helper trên Chrome như ảnh dưới 
đây, bạn thấy cái nào successfully thì kiểm tra 
cái đó xem Pixel ID có trùng 
với Pixel ID trên Facebook của bạn không, nếu 
trùng có nghĩa là đã 
OK

Khi 
đúng rồi thì hãy tạo ads, và đừng quên khi tạo ads nhớ chọn đúng Pixel ID như 
bước 3.
C. 
Nên chạy test và dừng chiến dịch áo thun khi 
nào?
Khi 
bạn chạy ads bán áo thun thì sẽ có kết quả, thống kê từ Facebook ads, mình ví dụ 
dưới đây là 1 chiến dịch của mình, bảng kết quả sẽ hiện như sau: (Bao gồm 5 
chiến dịch đang chạy và 1 chiến dịch mình đã tắt)

Đầu tiên 
mình sẽ giải thích cho các bạn nội dung các cột cơ bản 
:
+ 
Delivery: Là 
tình trạng của Ads , màu xanh (active) là đang chạy. màu xám (Inactive) là đã 
tắt, màu đỏ (unapproved) là không được phê duyệt
+ 
Results: Số 
tương tác bài viết (đối với trường hợp đang chạy PPE), nếu bạn chạy linkclick 
khi chạy retarget thì cột này sẽ là số lượt click vào 
website
+ 
Reach: Số 
người tiếp cận quảng cáo của bạn (ở đây là tiếp cận nhờ vào tiền bạn bỏ ra, chứ 
không tính tiếp cận nhờ vào lan truyền, like, 
share...)
+ 
Cost: Số 
tiền bạn bỏ ra cho 1 tương tác (đối với PPE), số tiền bạn bỏ ra cho 1 click 
website (đối với CTW)
+ 
Budget: Ngân 
sách của bạn
+ 
Amount Spent: Là 
tổng số tiền bạn đã bỏ ra để chạy quảng cáo.
Vậy nên dừng ads hay tiếp tục ads 
khi nào ? Ở đây mình chỉ cần bạn chú ý để mục cost:
+ 
Nếu cost dưới 0.07$ thì 
cost của bạn thuộc loại cost tốt, dù có sale hay không bạn hãy tiếp tục chạy, 
chạy đến $30 mà không có sale thì hãy cân nhắc lại thật kỹ vì lý do gì mà không 
có sale.
+ 
Cost của bạn từ $0.08 đến $0.15 => 
Cost của bạn dạng bình thường, bạn chạy test $20 mà không có sale thì hãy cân 
nhắc
+ 
Cost của bạn từ $0.16 đến $0.25 => 
Cost của bạn hơi cao, bạn chạy test $10 mà không có sale là bỏ 
luôn
+ 
Cost của bạn trên $0.25 => 
Cost của bạn cao, bạn chạy test $5 mà ra cost này có thể target lại một ads set 
khác, nếu ad set khác cũng trường hợp tương tự thì bỏ 
luôn
Tùy vào các trường hợp, tốt nhất 
là bạn nên tham khảo qua sự hỗ trợ của Group để quyết định nên dừng hay nên 
tiếp.
D. 
Hướng dẫn chạy Retarget 
CTW
Chạy 
Retarget là bạn sẽ chạy đến những người đã click vào website của bạn. Để tạo ra 
tệp những khách hàng này bạn hãy đọc lại phần A mình đã hướng dẫn ở 
trên.
Và 
hình thức chạy Facebook ads để chạy retarget chúng ta sẽ sử dụng hình thức CTW. 
Tương tự như PPE nhưng 
chọn Send people to your 
website

Sau 
đó điền website, đặt tên 
campaign:

Phần 
target, budget tương tự như PPE Ads, để chạy retarget, thì lúc 
target ở dòng custom audience bạn điền đúng tên tệp đã tạo ở phần 
A
+ 
Chọn fanpage, những dòng headline hay text không biết ghi gì cách tốt nhất là 
xem người khác làm gì rồi làm 
theo.
+ 
Call-to-action nên chọn Shop 
Now

+ 
Vị trí hiển thị y như PPE là cho hiển thị ở news feed desktop và mobile news 
feed
Cách 
tạo ads rất đơn giản, các bạn có thể tự làm ko nhìn hướng 
dẫn.
E. 
Hướng dẫn xem sale đến từ Ads set 
nào?
Bước 
1: Hãy 
chắc chắn bạn đã thiết lập Conversion Pixel cho chiến dịch áo thun của bạn như hướng dẫn 
ở phần B
Bước 2: Mình khuyên bạn nên có tầm 10 sale trở lên thì mới vào xem sale đến từ đâu, vì nếu ít hơn thì kết quả chưa quyết định được điều gì. Nếu chiến dịch của bạn tầm 10 sale, hãy thực hiện bước 3.
Bước 3: Vào xem báo cáo Facebook và chọn Customize Columns, bạn chọn xem chỉ số Checkouts (Conversion Pixel)
Bước 2: Mình khuyên bạn nên có tầm 10 sale trở lên thì mới vào xem sale đến từ đâu, vì nếu ít hơn thì kết quả chưa quyết định được điều gì. Nếu chiến dịch của bạn tầm 10 sale, hãy thực hiện bước 3.
Bước 3: Vào xem báo cáo Facebook và chọn Customize Columns, bạn chọn xem chỉ số Checkouts (Conversion Pixel)

Ngoài 
Checkouts ra thì bạn nên chọn thêm 1 số chỉ số nữa để xem ads set đó hoạt động 
tốt không. Sau đó nhấn Apply để áp dụng.

Bước 
4: Facebook ads sẽ 
hiện ra những báo cáo theo các chỉ số bạn đã chọn, và bạn hãy đặc biệt đến cột 
Checkouts, Như vậy bạn sẽ biết được ads nào tại ra bao nhiêu sale và 1 số chỉ số 
khác như bạn đã chọn. Để từ đó bạn quyết định nên dừng ads set nào, nên tối ưu 
ads set nào, và nên đầu tư mạnh vào ads set nào

Bước 
5: Ngoài ra cột 
Breakdowns sẽ còn cho bạn biết thêm nhiều thông tin quan trọng như : 
+ Độ tuổi 
nào tạo ra sale nhiều nhất => Tạo thêm ads set riêng dành cho độ tuổi 
đó
+ Nam hay 
nữ mua nhiều hơn => Nếu nữ mua nhiều hơn, tạo thêm ads set riêng cho 
nữ
+ Thiết bị 
nào mua nhiều => Tạo thêm ads set riêng, chỉ target vào thiết bị 
đó
+ Vị trí 
quảng cáo nào chạy tốt hơn => Nếu mobile chạy tốt hơn thì chỉ chạy ở mobile 
thôi
Ngoài ra 
bạn còn phải nhìn vào các chỉ số khác như tương tác, CTR, link click...Nếu ads 
set nào chưa có sale mà các chỉ số cao thì vẫn để lại.

Tùy 
vào từng kết quả, bạn sẽ có những quyết định riêng về việc scale, tối ưu hóa 
quảng cáo để có nhiều sale hơn nữa. Có nhiều trường hợp ví dụ bạn có 20 sale 
trên Teespring nhưng vào checkout thì chỉ thấy 7,8 sale gì đó thôi. Thì lý do là 
vì người mua không mua thông qua quảng cáo hiển thị, mà mua qua người khác 
share, mua qua comment, mua qua tin nhắn, mua trên google. Và report Facebook 
Ads sẽ không track được những sale 
này.
Đến 
đây tôi đã hướng dẫn hết 10 bài cơ bản hướng dẫn bạn bán áo thun với Teespring, 
hi vọng với các bài viết này, bạn có thể bắt đầu ngay và thực hiện chiến dịch 
đầu tiên của mình.
Thiên 
Long.
 
 
								 
 
 
 
 
0 nhận xét